image banner
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG ĐÀO DUY TỪ SẴN SÀNG ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sau một thời gian chuẩn bị đầy đủ về nhân lực cũng như cơ sở vật chất, cùng với sự quyết tâm, trách nhiệm trước Nhân dân, ngay từ sáng ngày 01/7/2025 - Ngày đầu tiên vận hành của chính quyền địa phương 2 cấp theo mô hình mới, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đào Duy Từ đã chính thức đi vào hoạt động để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm

UBND phường đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn khẩn trương hoàn thành việc niêm yết công khai thủ tục hành chính, tình hình tiếp nhận nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Đã niêm yết công khai 444 thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công của phường; niêm yết công khai Nghị quyết số 28/2024/NQ-HĐND ngày 10/7/2024; Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND ngày 24/6/2025 của HĐND tỉnh Thanh Hóa;… Danh sách địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân và doanh nghiệp đã được công bố công khai, các nhóm zalo hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính cũng được tạo lập kịp thời và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để người dân biết và thực hiện.

Bảng niêm yết thủ tục hành chính tại Trung tâm

 Trong 3 ngày đầu tiên triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, từ ngày 01-03/7, không khí tại điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đào Duy Từ (tại công sở HĐND & UBND phường, công sở xã Hải Yến cũ) đã diễn ra nghiêm túc, thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận chuyên môn. Các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tiếp và trực tuyến đều vận hành thông suốt, bảo đảm không gián đoạn, kịp thời giải quyết cho người dân các thủ tục hành chính theo quy định.

Với tinh thần làm việc “5 biết”, “3 không”, “4 thể hiện” (“5 biết”: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; “3 không”: Không phiền hà sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; 4 thể hiện: Tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân), do có sự chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, tính đến hết ngày 03/7, tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường đã tiếp đón hàng trăm lượt người dân đến giao dịch, đã tiếp nhận 26 hồ sơ trực tuyến giải quyết TTHC lĩnh vực; 76 hồ sơ công dân đến nộp và xử lý trực tiếp. Trong đó, hồ sơ chứng thực 64 hồ sơ; Lĩnh vực văn phòng ban hành 05 thủ tục hành chính; Lĩnh vực bảo hiểm y tế 01 hồ sơ; hướng dẫn đổi mã số hưỡng bảo hiểm 02 hồ sơ; tiếp nhận làm thủ tục mai táng phí cho đối tượng tham gia dân công hoả tuyến 01 trường hợp; Lĩnh vực nông nghiệp môi trường 03 trường hợp. Nhiều thủ tục hành chính hiện đã có thể thực hiện trực tuyến ngay tại điểm tiếp nhận hoặc tại nhà thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số của tỉnh.

Cán bộ công chức Trung tâm phục vụ Nhân dân tận tình, chu đáo

Bên cạnh đó, UBND phường đã ban hành Quyết định thành lập Tổ ứng cứu Công nghệ và Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, sẵn sàng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khi gặp vướng mắc trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công phường.

Với tinh thần hướng tới nền hành chính vì Nhân dân phục vụ, đội ngũ cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đào Duy Từ, tỉnh Thanh Hóa cam kết đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, góp phần hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước của dân, do dân và vì Nhân dân phục vụ.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm

(Lường Thị Nhung: Trưởng phòng VH-XH phường Đào Duy Từ)

Tin liên quan
Tin nổi bật
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND PHƯỜNG ĐÀO DUY TỪ
Địa chỉ: UBND PHƯỜNG ĐÀO DUY TỪ
Email:.....
Trưởng Ban biên tập: .....; Chức vụ: .......
Ghi rõ nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa phường Đào Duy Từ hoặc phuongdaoduytu.thanhhoagov.vnptweb.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.

Website được thiết kế bởi VNPT